สินค้าน่าขาย ปี2022/2565  ราคาดี กำไรดี

ในยุคที่ใครหลายๆคนกำลังเริ่มมองหาธุรกิจเสริม ควบคู่กับการทำงานประจำ หรือต้องการขยายธุรกิจของตัวเอง แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี? อยากขายของออนไลน์ เริ่มยังไงดี แต่ของก็มีให้ขายมากมายไปหมด วันนี้ XSelly จะมาอัพเดท 10 เทรนด์สินค้าขายดี รู้ไว้ขายดีแน่นอน ให้เป็นไอเดียช่วยหาสินค้าไปขายออนไลน์กันนะคะ

1. เครื่องสำอางค์และความงาม

ในปัจจุบันไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงก็มีความสนใจเกี่ยวกับความสวยความงามเพิ่มขึ้น คนในปัจจุบันเริ่มดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ เพื่อที่ชะลอวัยไม่ให้เสื่อมไปตามอายุ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงาม เช่น ครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด ลิปสติก แผ่นมาส์กหน้า แต่อย่าลืมว่า การเลือกสินค้าประเภทเครื่องสำอางค์และความงาม นั่นขายได้ตลอด แต่ควรเลือกสินค้าที่มีอายุการใช้งานที่นาน และเป็นแบรนด์ที่มีคนรู้จักเป็นที่นิยมในตลาด จะทำให้การขายง่ายขึ้นนั่นเอง

2. สินค้าแฟชั่น/เสื้อผ้า ตามกระแส

เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายถือว่าเป็นปัจจัยสี่ ที่ทุกคนต้องใช้ ทำให้สามารถขายได้เรื่อยๆ มีเสื้อผ้าให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น ชุดทำงาน ชุดนอน ชุดแฟชั่น และอื่นๆ เสื้อผ้าเหล่านี้ มีการอัพเดทแฟชั่นหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ถ้าอยากขายเสื้อผ้าแนวนี้ จะต้องหมั่นตามกระแส ถ้าเกิดอยากขายเสื้อผ้าให้ได้กำไร ก็ควรไปซื้อในแหล่งที่ขายเสื้อผ้าในราคาส่ง จะทำให้ร้านของคุณได้กำไรมากขึ้น แต่อย่าลืมว่า สำหรับแม่ค้ามือใหม่อย่างคุณควรซื้อแต่พอดีขายไม่ควรสต๊อกของเยอะ อาจจะทำให้ขาดทุนได้นะคะ

3. สินค้าอาหารเพื่อสุขภาพ

แน่นอนใน 2022 หรือปี 2565 เป็นปีที่หลายๆคนหันมาใส่ใจกับสุขภาพร่างกายกันมากขึ้นกับประโยคที่ว่า “สวยจากภายใน สู่ภายนอก” ก็ยังคงใช้ได้อยู่ ยิ่งในปัจจุบันคนทำงานที่บ้านกันมากขึ้น จึงทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาในด้านสุขภาพ บางคนอาจมีเวลาออกกำลังกาย แต่กลับบางคนอาจอ้วนขึ้น จึงมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และอาหารสุขภาพมากมายให้เลือกรับประทาน  อาหารเพื่อสุขภาพจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ แม่ค้าออนไลน์น่านำมาขาย แต่อย่าลืมว่า ก่อนขายสินค้าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ควรเลือกดูสินค้าที่ อย. และเป็นแบรนด์ที่น่าไว้วางใจกันด้วย ลูกค้าจะได้มั่นใจ ส่วนแม่ค้าก็จะได้กำไรไปด้วย

4. สินค้า อุปกรณ์กีฬา

เทรนด์รักสุขภาพในช่วงปีหลังๆมานี้กำลังมาแรง คนเริ่มสนใจสุขภาพกันมากขึ้น จะเห็นได้ว่าในห้างสรรพสินค้าแทบทุกห้างมักจะมีฟิตเนสเปิดให้บริการอยู่ และยังมีบูธขายอุปกรณ์ออกกำลังอีกด้วย  ทำให้การขายสินค้าอุปกรณ์กีฬาในรูปแบบ ออนไลน์จึงเป็นที่นิยมเพราะสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทาง สามารถดูรีวิวหรือหาข้อมูลสินค้าได้ง่ายขึ้น สินค้าที่จะมาแนะนำให้ขายนั่นก็คือ เสือโยคะ ดัมเบล ชุดออกกำลังกาย รองเท้า เชือก เป็นต้นแนะนำว่า ถ้าแม่ค้าสามารถแนะนำอุปกรณ์ต่างๆได้ว่าใช้ยังไง ลูกค้าก็จะยิ่งมั่นใจ การปิดการขายก็จะง่ายขึ้น

5. สินค้าอุปกรณ์ ตกแต่งบ้าน

สินค้าขายดี ที่ตอนนี้ถูกใจคนอยู่บ้านนั่นก็คือสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งบ้านนั่นเองเป็นสินค้าที่จะทำให้บ้านดูน่าอยู่น่ามองมากขึ้น ช่วยให้สุขภาพจิตใจของคนในบ้านดีขึ้น หยิบจับอะไรก็สะดวก สินค้าที่จำมาแนะนำน่านำมาขายก็คือ สินค้าที่ช่วยหยัดพื้นที่ใช้สอยให้คุ้มค่าและราคาไม่แพง เช่น ชั้นเก็บของ วอลเปเปอร์ โคมไฟ เป็นต้น

6. สินค้า IT อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

สินค้าสุดฮิต สินค้าขายดีปี 2022 สินค้าประเภท Gadget  IT สินค้าที่เกี่ยวกับ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต อย่างเช่น หูฟัง ฟิล์มติดหน้าจอ เคสกันกระแทก สายชาร์จ ซองใส่แท็บเล็ต รวมไปถึง พาวเวอร์แบงค์/แบตสำรอง เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย  นาฬิกา smart ตรวจความดัน ค่าออกซิเจนในเลือดได้ ล้วนเป็นสิ่งที่ใช้งานคู่กับสินค้าประเภทนี้อยู่ตลอด จึงยังเป็นสินค้าที่ขายดิบขายดี ที่ช่วยทำเงินได้อย่างต่อเนื่อง เป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะกับการขายของออนไลน์

7. สินค้าอุปกรณ์ป้องกันโควิด

เพราะเราไม่รู้ว่าโควิดจะอยู่กับเราไปอีกนานแค่ไหนเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และผู้อื่น เราสามารถป้องกันการติดเชื้อโควิด19 ด้วยอุปกรณ์ป้องกันโควิด ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ เครื่องวัดอุณหภูมิ จึงเป็นสินค้าที่ทุกคนต้องการเพราะต้องใช้เป็นประจำอยู่ทุกวัน เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่น สินค้ากลุ่มนี้จึงยังเป็นสินค้าที่น่าขายและขายได้ชัวร์ ๆ โดยเฉพาะบนช่องทางออนไลน์ค่ะ

8. สินค้าอุปกรณ์สำหรับร้านค้าออนไลน์

การขายของออนไลน์ สิ่งที่แม่ค้าทุกคนจะต้องมีและจำเป็นต้องซื้อนั่นก็คือ กล่องพัสดุ ซองกันกระแทก เทปกาว  ของตกแต่งภายในและภายนอกกล่อง เครื่องพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุแต่อย่าลืมว่า ของเหล่านี้เพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงความใส่ใจของร้านค้าทำให้มีโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำ การขายสินค้าประเภทนี้ จึงมีการสั่งซื้อได้บ่อยครั้ง ทำให้ร้านของคุณขายได้แน่นอน

9. สินค้าอุปกรณ์ในครัวเรือน

สินค้าในครัวเรือนจัดเป็นอีกประเภทหนึ่งที่ทุกบ้านจะต้องมีเพื่อใช้ในการประกอบอาหาร และยังรวมไปถึงการทำขนม เบเกอร์รี่ต่างๆอีกด้วย เพราะด้วยสินค้าในครัวมีความหลากหลาย มีให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมและความสะดวกสบายในการใช้ สินค้าอุปกรณ์ในครัวเรือนบางอย่างยังมีความน่ารัก น่าใช้ เพื่อดึงดูดลูกค้าสายแม่บ้านและสายทำอาหาร/ทำขนม ให้มาเลือกซื้อมากมายเช่น  จาน ชาม แก้ว ช้อน ทัพพี รวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆเช่น ไมโครเวฟ เครื่องปั่น หม้อหุงข้าว และอื่นๆแนะนำว่า การขายสินค้าประเภทนี้ สิ่งที่จำเป็นนอกเหนือจากความน่ารักแล้วคือ การเลือกวัสดุที่ใช้มาใช้ทำอุปกรณ์  การประกันสินค้า และคำแนะนำในการใช้งาน สิ่งเหล่านี้จะดึงดูดลูกค้าให้กลับมาซื้อกับร้านคุณได้อีกแน่นอน

10. สินค้าพรีออเดอร์

สินค้าพรีออเดอร์ เป็นการสั่งซื้อสินค้าที่ไม่ได้มีอยู่แล้วในสต็อก เป็นการสั่งซื้อเพื่อเช็กจำนวน สำหรับสั่งผลิต หรือสั่งนำเข้าสินค้า เพื่อนำมาขายต่อในรูปแบบขาย ปลีก/ขายส่ง ยิ่งสั่งซื้อเยอะเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้ราคาสินค้าที่ถูกมากขึ้น

อาจจะมีระยะเวลาในการสั่งซื้อที่นานเพราะเป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ โดยปกติการสั่งสินค้าพรีออเดอร์จะมีระยะเวลาในการรอสินค้าถือว่านานระดับนึง ทั้งนี้เรื่องระยะเวลาก็ขึ้นอยู่กับว่าสินค้ามาจากไหน

สินค้าพรีออเดอร์เหมาะกับร้านค้าที่เป็นตัวแทนขายส่ง หรือร้านค้าที่ลูกค้าสามารถรับความเสี่ยงรอของได้ เพราะอาจจะมีการวางมัดก่อนในบางตัวสินค้า หรือตัวร้านค้าของคุณเป็นคนรับความเสี่ยงจ่ายค่าสินค้าไปก่อน ข้อดีของการพรีออเดอร์คือคุณที่เป็นร้านค้า หรือลูกค้าที่ฝากคุณสั่งซื้อ จะได้ราคาสินค้าที่ถูกกว่าราคาปกติในท้องตลาด แต่ข้อเสียก็คือ รอของนาน และต้องรับความเสี่ยงในเรื่องสินค้าไม่ตรง หรือชำรุดสูญหาย