ในยุคที่อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเติบโตทางธุรกิจให้ทันกับการแข่งขันอันดุเดือดในสมรภูมิการขายจึงเป็นเรื่องสำคัญ  ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว คือระบบตัวแทนขายออนไลน์

ระบบตัวแทนขายคืออะไร

ระบบตัวแทนขายคือแพลตฟอร์มเสมือนที่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ เชื่อมต่อกับลูกค้าและอำนวยความสะดวกในการขายได้อย่างราบรื่น โดยใช้เทคโนโลยี เพื่อทำให้การขายมีประสิทธิภาพ ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถดูแลตัวแทน และลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ

ระบบตัวแทน XSelly

XSelly เป็นระบบตัวแทนที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจร้านค้าเจ้าของแบรนด์ที่ขายสินค้าและบริการผ่านทางออนไลน์  ที่ต้องการเพิ่มยอดขายด้วยวิธีการกระจายสินค้าผ่านสมาชิกตัวแทนขายในการทำธุรกิจออนไลน์ ระบบตัวแทน XSelly มีความสามารถที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างร้านค้าออนไลน์ของตนเองได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องทำระบบเอง ซึ่งสามารถนำสินค้าหรือบริการของร้านค้า มาให้ระบบ XSelly เป็นผู้ช่วยคอยจัดการ สต๊อกออเดอร์ ตัวแทน ออกเลขพัสดุจากขนส่ง พิมพ์ใบปะหน้าพัสดุ พร้อมรายงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ระบบตัวแทน XSelly ดีอย่างไร ?

  • กลุ่มสมาชิกตัวแทน ช่วยจัดการแบ่งกลุ่มสมาชิกตัวแทนขายได้ไม่จำกัดลำดับขั้นทำให้ร้านค้าเจ้าของธุรกิจสามารถดูแลตัวแทนแต่ละกลุ่มได้อย่างทั่วถึงและยังสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไข โยกย้ายสมาชิกเพื่ออัพเลเวลหรือคะแนนไปอยู่ในกลุ่มที่สูงขึ้น หรือกลุ่มที่ทางร้านต้องการ
  • รายการราคาและส่วนลด ทางร้านค้าเจ้าของธุรกิจสามารถตั้งราคาให้แต่ละกลุ่มเห็นราคาและส่วนลดที่ไม่เหมือนกันได้ แม้จะเป็นสินค้าชิ้นเดียวกัน ซึ่งจะช่วยลดการทำงานซ้ำซ้อน ของร้านผู้ค้า ป้องกันการสับสนในการให้ราคาของแต่ละตัวแทนที่อาจจะไม่เหมือนกันได้
  • สต๊อกสินค้า เมื่อทางร้านค้าและตัวแทนใช้ระบบตัวแทนของ XSelly จะทำให้ตัวแทนเห็นสต๊อกสินค้าที่ทางร้านค้าได้ทำการเชื่อมราคาและสินค้าไว้ให้ตัวแทนแต่ละกลุ่ม เมื่อร้านค้ามีการเพิ่มสต๊อก หรือมีออเดอร์เข้ามาจากตัวแทน ระบบ XSelly จะทำการอัพเดท ตัดสต๊อกสินค้าให้แบบเรียลไทม์ ทำให้ตัวแทนและร้านค้าสามารถเช็คสต๊อกสินค้าชิ้นนั้นได้ทันที ช่วยลดปัญหาตัวแทนต้องสอบถามเช็คราคา เช็คสต๊อกกับร้านค้าอยู่บ่อยๆ
  • การชำระเงิน เมื่อตัวแทนทำการเปิดออเดอร์สั่งซื้อสินค้า XSelly จะมีระบบแจ้งยอดชำระ พร้อมเลขบัญชีร้านค้าให้ตัวแทนได้ทำการโอนชำระค่าสินค้าและแนบสลิปการโอนเข้ามาในระบบ ทำให้ร้านค้าสามารถเช็คยอดตามออเดอร์ได้ทันทีและทราบทันทีว่าตัวแทนคนไหนเป็นคนเปิดออเดอร์ หรือถ้าออเดอร์ถูกยกเลิกระบบก็ยังแจ้งกับทางร้านค้าและตัวแทนทันทีว่าต้องโอนคืนเงินเป็นจำนวนเท่าไหร่
  • ออกเลขพัสดุจากขนส่งโดยตรงและติดตามสถานะ XSelly สามารถออกเลขขนส่งจากบริษัทขนส่งชั้นนำในประเทศได้ทันทีเมื่อมีออเดอร์สั่งซื้อเข้ามา และยังอัพเดทเลขออเดอร์นี้ไปยังตัวแทนที่ทำการเปิดการสั่งซื้อเข้ามา เพื่อให้ตัวแทนสามารถนำเลขพัสดุนี้ไปส่งให้ลูกค้าของตนเองได้ทันที พร้อมติดตามสถานะการจัดส่งได้ทั้งตัวแทนและลูกค้า
  • รองรับการพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุ XSelly มีรูปแบบการพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุให้ทั้งร้านค้าและตัวแทนเลือกพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุได้หลายรูปแบบ และยังสามารถดึงไปปะหน้าพัสดุที่มาจากช่องทางขายอื่นๆ ได้อีกด้วย
  • รายงานการขาย ร้านค้าสามารถดูรายงานยอดขายภาพรวมทั้งหมดของร้าน หรือยอดขายเฉพาะเจาะจงของตัวแทนแต่ละคน เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้ใช้ในการวิเคราะห์ต่อยอดในการทำการตลาด การจ่ายค่าคอมมิชชั่น เก็บคะแนน และอื่นๆ โดยนอกจากรายงานข้างต้นแล้วก็ยังมีรายงานอื่นๆให้เลือกใช้อีกมากมาย
  • การแจ้งเตือน XSelly มีระบบแจ้งเตือนสถานะต่างๆ ที่ทั้งตัวแทนและร้านค้าจะเห็นได้ในทุกขั้นตอน ทำให้ทั้งตัวแทนและร้านค้าไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว

โดยสรุป XSelly เป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นสูงในการใช้งาน สามารถปรับแต่งร้านค้า และการขายได้ตามความต้องการของร้านค้าแต่ละร้าน นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานทั้ง Android iOS Web ทำให้อยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้ทันที เหมาะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการขายสินค้าหรือบริการผ่านทางออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งาน