ด้วยการซื้อขายที่ง่ายและสะดวกมากขึ้น ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มหลายเจ้าเข้ามาเป็นตัวกลาง เช่น Shopee Lazada Tiktok Line Shopping ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายมาขายของกันได้ง่ายๆเพียงลงทะเบียนสมัครก็สามารถใช้งานเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ พร้อมขายให้กับผู้ที่สนใจต้องการสั่งซื้อสินค้าได้ทันที ถึงแม้จะสามารถใช้สื่อช่องทางขายเหล่านี้ได้ง่าย แต่การขายสินค้าในหลายๆช่องทางก็มักจะมีปัญหาตามมานั่นก็คือการจัดการ ออเดอร์ จัดการสต๊อก การทำรายงานยอดขาย ข้อมูลกระจัดกระจายไปหมด ซึ่งถ้าไม่มีระบบจัดการที่ดีก็อาจจะทำให้ร้านค้าเสียเวลาไปกับการจัดการข้อมูลเหล่านี้

ดังนั้น หากร้านค้าออนไลน์ที่กำลังมีปัญหาของการขายสินค้าผ่านช่องทางขาย แล้วข้อมูลที่มีอยู่ตอนนี้กระจัดกระจาย เสียเวลาไปกับการจัดการข้อมูล จัดการสต๊อก ออเดอร์ แอดมินขอแนะนำให้รู้จัก XSelly ระบบดูแลจัดการออเดอร์ สต๊อก ตัวแทน ออกเลขพัสดุ พิมพ์ใบปะหน้า ครอบคลุมครบจบในที่เดียว

ระบบเชื่อมช่องทางขายผ่าน XSelly 

XSelly นอกจากจะเป็นระบบจัดการหลังบ้าน ที่ใช้ในการเปิดออเดอร์ ดูสต๊อก ดูรายงานยอดขายได้แล้ว XSelly ก็ยังสามารถเชื่อมข้อมูลสินค้า สต๊อก ออเดอร์ และใบปะหน้าจากช่องทางขายต่างๆเช่น Shopee Lazada Tiktok Line Shopping รวมไว้ที่เดียวบนระบบ XSelly ได้อีกด้วย

XSelly เชื่อมช่องทางขายทำอะไรได้บ้าง ?

  • เชื่อมได้ทุกช่องทางขาย รวมไว้ในที่เดียวบน XSelly
  • ตัดสต๊อก อัพเดทสต๊อกให้ทุกช่องทางขาย เพียงที่เดียว  
  • รวมทุกออเดอร์ ในทุกช่องทางขายเอาไว้ในแอปเดียว 
  • ตัวแทน Dropship ใช้สต๊อก XSelly เชื่อม Shopee Lazada Tiktok Line Shopping ได้ ส่งต่อออเดอร์จัดส่งได้อัตโนมัติ
  • พิมพ์ใบปะหน้าพัสดุของแต่ละช่องทางขายผ่าน XSelly  พร้อมออกเลขพัสดุได้ทันที
  • ดูรายงานยอดขายได้ทุกช่องทางขาย

XSelly เชื่อมช่องทางขายทำงานยังไง?

SKU รหัสสินค้า ระบบจะใช้การเชื่อมผ่าน SKU รหัสสินค้าโดยเมื่อทางร้านมีการขายสินค้าตัวเดียวกันผ่านหลายๆช่องทางขาย เช่น Shopee Lazada Tiktok Line Shopping โดยใช้ SKU รหัสสินค้าตัวเดียวกัน ระบบก็จะทำการเชื่อมข้อมูลสินค้าที่มีรหัสสินค้าตัวเดียวกันมาไว้ด้วยกันเพื่อให้สามารถใช้สต๊อกสินค้าตัวเดียวกันได้ 

  1. SKU รหัสสินค้า ระบบจะใช้การเชื่อมผ่าน SKU รหัสสินค้าโดยเมื่อทางร้านมีการขายสินค้าตัวเดียวกันผ่านหลายๆช่องทางขาย เช่น Shopee Lazada Tiktok Line Shopping โดยใช้ SKU รหัสสินค้าตัวเดียวกัน ระบบก็จะทำการเชื่อมข้อมูลสินค้าที่มีรหัสสินค้าตัวเดียวกันมาไว้ด้วยกันเพื่อให้สามารถใช้สต๊อกสินค้าตัวเดียวกันได้ 
  2. สต๊อกสินค้า เมื่อสินค้าถูกเชื่อมซิงค์เข้ามาไว้ที่ XSelly ระบบจะไม่ได้ทำการซิงค์เชื่อมราคาสินค้าของแต่ช่องทางมาด้วย ราคาจะถูกอ้างอิงโดยตรงจากราคาที่ตั้งค่าไว้ในแต่ละช่องทางขาย และแยกจากรายการราคาที่มีบน XSelly หากต้องการปรับแก้ไขสต๊อกสินค้าแต่ละรายการสินค้าก็สามารถทำได้ที่ XSelly ที่เดียว ระบบจะทำการอัพเดทสต็อกขึ้นไปให้ใหม่บนทุกช่องทางขายที่ถูกเชื่อมอยู่แบบเรียลไทม์ทันที ไม่จำเป็นต้องไปแยกทำบนช่องทางขายแต่ละที่ใหม่
  3. ออเดอร์ ระบบ XSelly จะดึงทุกๆออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งซื้อจากทุกช่องทางขาย เข้ามาไว้ในระบบ XSelly พร้อมอัพเดทสถานะต่างๆ ของออเดอร์ให้อัตโนมัติ ทำให้ทางร้านไม่จำเป็นต้องเข้าไปดูออเดอร์ในแต่ละช่องทางขายเอง
  4. ใบปะหน้าพัสดุจากช่องทางขาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทางร้านค้า ระบบ XSelly สามารถดึงใบปะหน้าพัสดุของแต่ละออเดอร์บนช่องทางขายมาไว้บนระบบของเราเพื่อให้ทางร้านค้าสามารถเลือกพิมพ์ได้ทันที
  5. ออกเลขพัสดุ นอกจาก XSelly XSellyสามารถออกเลขพัสดุจากขนส่งชั้นนำ พร้อมติดตามสถานะพัสดุผ่านระบบ XSelly และอัพเดทเลขไปยังช่องทางขายเช่น Line Shopping ได้เช่นกัน
  6. รายงานการขาย สามารถดูรายงานยอดขายได้ทุกช่องทางการขายที่เชื่อมกับระบบ  XSelly ผ่านไฟล์ Excel ได้ทันที และยังมีรายงานอื่นๆให้เลือกใช้งานอีกมากมาย ตามความต้องการของร้านค้า
  7. ตัวแทนขาย Dropship สำหรับตัวแทนขายที่มีร้านผู้ขายส่งและตัวแทนใช้งานผ่านระบบ XSelly ระบบครอบคลุมการอัพเดทสต๊อกแบบเรียลไทม์ เมื่อร้านผู้ขายส่งทำการอัพเดทสต๊อกบน XSelly ระบบจะอัพเดทสต๊อกเดียวกันบนช่องทางขายที่ตัวแทนทำการเปิดขายบนช่องทางขายให้อัตโนมัติทันที และเมื่อมีออเดอร์สั่งซื้อที่มาจากช่องทางขายของตัวแทน ระบบ XSelly จะส่งต่อออเดอร์นี้ไปยังร้านผู้ขายส่งเพื่อให้ร้านผู้ขายส่งทำการจัดส่งสินค้าแทนตัวแทนได้อีกด้วย

      ระบบเชื่อมช่องทางขาย XSelly เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ร้านค้าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว อยู่ที่ไหนก็สามารถใช้งานได้ เพราะ XSelly สามารถทำงานได้ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งบนแอป และเว็บ นั่นเอง