ระบบที่ทำมาเพื่อร้านค้า

สำหรับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจขายออนไลน์ หรือ ขายของแบบมีหน้าร้าน คงเคยประสบปัญหาเรื่องการจัดการสต๊อกสินค้าที่ยุ่งยาก ต้องคอยตรวจสอบและอัปเดตสต๊อกแยกกันระหว่างออนไลน์และหน้าร้าน แต่วันนี้ปัญหานั้นจะหมดไป เพราะมีระบบที่ช่วยให้คุณจัดการสต๊อกเดียวกันได้ทั้งการขายออนไลน์และขายของแบบมีหน้าร้าน นั่นก็คือ ระบบ XSelly นั่นเอง เป็นระบบที่ร้านค้าที่มีหน้าร้านไม่จำเป็นต้องติดตั้งระบบอะไรเลยบนคอมพิวเตอร์ แต่สามารถใช้งานได้ทุกแพลตฟอร์ม iOS Android iPad แท็บเล็ต เว็บ เพียงมีอินเตอร์เน็ต ก็สามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา 

ระบบ XSelly ตอบโจทย์การขายทุกรูปแบบ

XSelly เป็นระบบที่รองรับการขายได้ทั้งแบบออนไลน์และแบบมีหน้าร้านไปพร้อมๆกัน คุณสามารถจัดการสต๊อกเดียวกันได้ ไม่ว่าจะขายผ่านช่องทางไหน ระบบจะอัปเดตสต๊อกอัตโนมัติ ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าสต๊อกจะไม่ตรงกัน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้การจัดส่งสินค้าเป็นเรื่องง่าย สามารถสแกนบาร์โค้ดสินค้าเพื่อจัดส่งได้ทันที

หน้าร้าน หรือ ออนไลน์ ก็ใช้แค่แอปเดียว

XSelly เป็นระบบที่รองรับการขายได้ทั้งแบบออนไลน์และแบบมีหน้าร้านไปพร้อมๆกัน คุณสามารถจัดการสต๊อกเดียวกันได้ได้เพียงไม่กี่คลิก ลดความวุ่นวายด้วยระบบที่จะเข้ามาช่วยดูแลจัดการการขาย สต๊อก จัดส่ง แยกรายงานยอดขายตามช่องทางการขายต่างๆ เช่น ยอดขายออนไลน์ ยอดขายหน้าร้าน หรือแม้แต่ยอดขายตัวแทน เพื่อให้คุณวิเคราะห์ผลประกอบการได้อย่างแม่นยำ มีรายงานให้เลือกดูมากมาย ทั้งรายงานยอดขายจำแนกตามช่องทาง, ยอดขายผู้ใช้งานและผู้ช่วย, รายงานสินค้าคงคลัง, การขายสินค้ารายวัน ฯลฯ 

พร้อมรองรับการขายแบบหลายสาขา สามารถแยกสาขา แยกสต๊อกได้อย่างชัดเจน ซึ่ง XSelly สามารถตอบโจทย์การขายทั้งหมดได้เพียงแอปเดียว สะดวกสบายสุดๆ

ฟีเจอร์เด่นของระบบ XSelly

  • จัดการสต๊อกเดียว ขายได้ทั้งออนไลน์และหน้าร้าน
  • เชื่อมออเดอร์จากช่องทางขาย และอัพเดทสต๊อกให้แบบเรียลไทม์
  • กำหนดรหัส SKU/UPC ให้สินค้าเพื่อความสะดวก
  • สแกนจัดส่งสินค้าด้วยบาร์โค้ดสินค้า
  • แยกรายงานยอดขาย ได้ละเอียด
  • มี แดชบอร์ด แสดงยอดขายประจำวัน
  • สามารถออกใบเสร็จให้ลูกค้าได้
  • เชื่อมบัญชี PEAK สร้างใบหนี้ ใบเสร็จ ใบกำกับภาษี จาก XSelly เพื่อซิงค์ข้อมูลอัตโนมัติไปที่ PEAK

สร้างออเดอร์เพื่อสแกนสินค้าขายได้เลย

เนื่องจากเป็นการขายสินค้าแบบมีหน้าร้านการจะมานั่งพิมพ์ออเดอร์อาจจะช้าเกินไป การสแกนจ่ายจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้สะดวกสบาย เหมือนตอนที่เราได้ไปซื้อของในเซ่นเว่น เพียงสแกนสินค้าก็สามารถออกบิลใบเสร็จให้ลูกค้าได้เลย เพียงเข้าไปตั้งค่า SKU/ UPC เพิ่มสินค้าใส่รหัสสินค้า SKU/UPC ลงในคลังสินค้าเพียงเท่านี้ก็สามารถนำมาใช้ตอนสแกนสินค้าทำการสร้างออเดอร์เพื่อทำการขายได้เลย

ดูวิธีการเปิดออเดอร์ขายหน้าร้านด้วยการสแกนบาร์โค้ดสินค้า

วิธีตั้งค่าหน้าสร้างออเดอร์-สำหรับขายหน้าร้าน

ขายหน้าร้านก็ดูรายงานยอดขายได้

ระบบรายงานยอดขาย ของ XSelly ที่จะทำให้ทราบถึงข้อมูลการขายต่างๆ แบบไม่ต้องมานั่งจดบันทุกเองและยังสามารถเช็คข้อมูลการขายของตัวแทน เช็คต๊อกของคงคลังได้ สามารถดาวน์โหลดเอกสารต่างๆมาใช้เป็นข้อมูลบัญชีร้านค้าได้อีกด้วย โดยแบ่งรายงานขายออกเป็น 4 แบบดังนี้

  1. ยอดขายประจำวัน คือ ยอดขายที่มีการขายยืนยันชำระจัดส่งแล้วในแต่ละวัน ว่าได้ยอดขายเท่าไหร่ กำไรเท่าไหร่ และกี่ออเดอร์
  2. ยอดขายอย่างละเอียด คือ ยอดขายที่สำเร็จจัดส่งเรียบร้อย จะแสดงข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งข้อมูลสินค้า ข้อมูลการชำระ ข้อมูลการจัดส่ง
  3. ยอดขายผู้ใช้งานและผู้ช่วย คือ ไว้สำหรับตรวจสอบยอดการขาย ว่าใครเป็นคนขาย ขายออเดอร์ไหน ราคาเท่าไหร่ เหมาะกับร้านค้าที่มีผู้ช่วยร้านหรือแอดมินที่คอยมาช่วยขาย 
  4. ยอดขายตัวแทน คือ ยอดขายตัวแทนไว้สำหรับตรวจสอบยอดการขายของตัวแทนขาย เหมาะที่จะเอาไว้ใช้คิดค่าคอมมิชั่น ให้ตัวแทนหรือจัดโปรโมชั่นให้กลุ่มตัวแทน
  5. ยอดขายจำแนกตามช่องทาง คือ การแสดงยอดขายตามช่องทางการขายของแต่ละช่องทาง ว่าลูกค้าที่มาสั่งซื้อสินค้านั่นมาจากช่องไหน ทำให้ร้านค้าสามารถประเมินได้ว่าช่องทางไหนขายสินค้าดี เหมาะจัดโปรโมชั่น ส่วนลด
  6. รายงานสินค้าคงคลัง คือ สามารถเช็คจำนวนสต๊อกสินค้าคงเหลือในคลังสินค้าของร้าน ว่าสินค้าอะไรเหลือเท่าไหร่ ทำให้สามารถเติมสินค้าเข้าคลังได้แบบไม่สดุด
  7. การขายสินค้ารายวัน คือ แสดงรายการสินค้าจากออเดอร์ที่เปิด พร้อมแจ้งจำนวนสินค้าว่าสินค้าแต่ละชิ้นขายไปได้เท่าไหร่บ้าง
  8. แดชบอร์ด ยอดขายประจำวัน คือ เป็นแดชบอร์ดที่สามารถดูยอดขาย จำนวนออเดอร์ที่เปิด และจำนวนสินค้าที่มีการสั่งซื้อ ในรูปแบบกราฟ ให้ร้านค้าดูสรุปได้ง่ายๆแบบเรียลไทม์

ทำไมต้องใช้ทั้งสองช่องทางในการขาย

การขายสินค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ถือเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เนื่องจากลูกค้าบางรายอาจชอบความสะดวกสบายของการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ในขณะที่บางรายอาจต้องการสัมผัสสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ ดังนั้นการมีช่องทางขายที่หลากหลายจึงเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

ออกใบเสร็จได้ทันที

เมื่อขายของการมีใบเสร็จชำระเงินก็เป็นสิ่งที่ควรมี ระบบXSelly สามารถออกบิลใบเสร็จการขายได้ทันที เพียงสแกนสินค้า บันทึกการชำระ ปริ้นใบเสร็จ เปรียบเสมือนร้านค้าของเราเป็นร้านขายของแบบซเว่นที่เราเข้าไปซื้อของทั่วไปเลย XSelly รองรับการปริ้นใบเสร็จได้ง่ายๆสั่งปริ้นผ่านมือถือด้วยเครื่องพิมพ์Paperang

สรุป

การขายสินค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็อาจก่อให้เกิดปัญหาในการจัดการสต๊อกและยอดขายได้ หากไม่มีระบบที่ดีพอในการควบคุม ระบบ XSelly จึงเป็นคำตอบที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้อย่างครบวงจร ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดการสต๊อก จัดส่งสินค้า ติดตามยอดขาย และอื่นๆ อีกมากมาย ท่านที่สนใจสามารถลองใช้งานฟรีได้ก่อนตัดสินใจซื้อแผนการใช้งานจริง