เพราะทุกนาทีที่ต้องให้ลูกค้ารอคือการเสียโอกาสทางธุรกิจ

ความคล่องตัวและความรวดเร็วในการบริการคือสิ่งสำคัญสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เครื่องพิพม์ขนาดพกพา ไร้สาย ไร้หมึกเช่น Paperang จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะสะดวก รวดเร็ว และคล่องตัว



Paperang คืออะไร

Paperang คือเครื่องพิมพ์ขนาดพกพา เบา ไร้สาย(ผ่าน bluetooth) ไร้หมีก(ใช้ความร้อนในการพิมพ์) ชาร์จแบตในตัวผ่าน USB ราคาถูก หาซื้อได้ง่ายเช่นที่ Shopee หรือ Lazada

Paperang สามารถพิมพ์บนกระดาษสติ๊กเกอร์ ฉีก แล้วแปะบนพัสดุได้เลย (กระดาษสติ๊กเกอร์ ทนน้ำ ราคาถูก ม้วนประมาณ 7 บาท แนะนำแบบลอกขอบเพื่อความง่ายในการลอกสติ๊กเกอร์ ซื้อได้ที่ Shopee หรือ Lazada หรือร้านค้าออนไลน์ทั่วไป)


พิมพ์ใบปะหน้าพัสดุ Paperang ผ่าน XSelly ยังไง?

กดปุ่มเดียว พิมพ์ได้เลย เพราะ XSelly สามารถเชื่อมต่อโดยตรงไปที่เครื่องพิมพ์ Paperang หมดความวุ่นวายในการคัดลอกข้อมูล หรือ สลับแอปไปมา ก่อนพิมพ์ทุกครั้ง XSelly มีพรีวิวให้ดูตัวอย่างก่อนพิมพ์ด้วยนะ

พิมพ์ทันใจ ทีละ 1 ออเดอร์ โดยการเปิดไปที่หน้า ออเดอร์ ที่ต้องการพิมพ์ แล้วกดปุ่มพิมพ์ด้านบน
ประหยัดเวลา พิมพ์สะใจ ทีละ 10, 20 หรือ 30 ออเดอร์ ได้ง่ายๆ โดยกดปุ่ม พิมพ์ใบหน้า > เลือกจำนวนที่ต้องการ > กดปุ่มพิมพ์ผ่าน Paperang ด้านล่าง


ไม่พิมพ์ ชื่อที่อยู่ผู้ส่ง หรือรายการสินค้า ได้ไหม?

ได้! เพราะเราเข้าใจดีว่าบางร้านใช้สติ๊กเกอร์ส่วนตัวหรือตรายางสำหรับชื่อและที่อยู่ผู้ส่ง หรือหากต้องการปิดการใช้งานฟีเจอร์นี้(ไม่ใช้ Paperang) คุณสามารถปรับแต่งได้ตามใจ ได้ที่ตั้งค่าร้าน ตามรูปด้านล่าง

เครื่องพิมพ์ Paperang ใช้รุ่นไหนดี?

รุ่นที่เหมาะแก่การพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุคือ Paperang รุ่น P1 P1s และ รุ่น P2 โดยรุ่น P1 P1s จะราคาถูกกว่า ความละเอียดในการพิมพ์อยู่ที่ 200dpi ซึ่งก็เพียงพอต่อการพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุ และการสแกนบาร์โค้ดแล้ว เป็นรุ่นยอดนิยม ส่วนรุ่น P2 ราคาจะสูงกว่าและพิมพ์ได้ละเอียดกว่าอยู่ที่ 300 dpi


เครื่องพิมพ์ยื่ห้ออื่นเช่น Peripage (หน้าหมี) ใช้ได้ไหม?

ได้! เพียงนำรูปใบปะหน้าพัสดุไปเปิดผ่านแอปของเครื่องพิมพ์นั้นๆ แล้วเลือกพิมพ์แบบ Image
โดย XSelly จะบันทึกรูปใบปะหน้าพัสดุลงโทรศัพท์ให้อัตโนมัติเมื่อเข้าไปที่หน้า ตัวอย่างก่อนพิมพ์


เชื่อมต่อ Paperang ไม่ติดทำไงดี?

เมื่อเข้าหน้า ตัวอย่างก่อนพิมพ์ แอป XSelly จะทำการเชื่อมต่อ Paperang ให้โดยอัตโนมัติ โดยหากไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ให้ดำเนินการดังนี้
  1. ตรวจสอบว่าเปิดการใช้งาน Bluetooth ที่โทรศัพท์แล้ว
  2. ปิดแอป XSelly และ ปิดเครื่อง Paperang
  3. เปิดแอป XSelly และ เปิดเครื่อง Paperang
  4. ลองการเชื่อมต่ออีกครั้ง


พิมพ์แล้ว แต่ไม่เห็นข้อความ?

อาจใส่กระดาษผิดด้าน ให้ลองสลับด้านกระดาษดู เพียงเลื่อนฝาหน้าลงมาเพื่อสลับด้านกระดาษ เพราะกระดาษความร้อน(Thermal paper) จะลงน้ำยาไว้เพียงด้านเดียว

กระดาษหมดกลางคันระหว่างพิมพ์ ทำไงดี?

เพียงเปลื่ยนกระดาษม้วนใหม่ Paperang ก็จะพิมพ์ต่อเนื่องให้ทันที โดยอัตโนมัติ

ระหว่างรอพิมพ์ สลับแอปไปตอบลูกค้าได้ไหม?

ได้! ขอเพียงไม่ปิดแอป XSelly (ไม่ยอแอปแล้วเลื่อนทิ้ง) ในระหว่างที่เครื่องพิมพ์ทำงาน คุณสามารถสลับไปใช้แอปอื่นๆ หรือปิดหน้าจอโทรศัพท์ได้เลย